Wednesday, March 16, 2011

Nhật ký một tình yêu (1)

Mẹ đã quyết định để tớ lên nắm quyền, tớ sẽ xâm chiếm cái blog của mẹ và tha hồ với nó. Bố mẹ dạo này vui lắm, từ ngày tớ "xuất hiện", bố mẹ hạnh phúc bao nhiêu. Suốt ngày thấy mẹ nói chuyện về tớ. Bố thì suốt ngày suýt xoa tớ. Tớ thấy được cả hạnh phúc ngập tràn vào tận bên trong "tổ ấm" của tớ và ngấm cả vào tớ.
Hạnh phúc vì điều đó, thế là tớ bắt đầu "thể hiện". Mẹ than thở tớ tập võ suốt ngày, bố thì bảo "Thì nó họ Võ mà", thế người ta mới biết họ của tớ. Hồi đầu, tớ chỉ thích tập vào sáng sớm lúc mẹ mới ngủ dậy và...tối khuya, lúc mẹ bắt đầu đi ngủ (mẹ bảo cái này là ác nhất hehe, nhưng mẹ vẫn thích). Mẹ cứ rình lúc tớ tập võ, mẹ gọi bố vào thưởng thức. Bố ngất ngây thì thích thú. Lần đầu làm cha mẹ mà, ai cũng vậy, nhất là khi bố mẹ mong đợi tớ lắm. Giờ thì tớ tập cả ngày, lúc nào hứng là tớ tập. Có những hôm tớ hứng tập quá làm mẹ phải kêu ca phàn nàn. Tớ tha mẹ một lúc rồi tớ lại tiếp tục luyện cơ bắp he he he. Riết rồi quen, hôm nào tớ lười tập đâm ra mẹ lại thắc mắc. Thế đấy!
Giờ tớ là nhất, bố mẹ cưng chiều tớ lắm, thế nên tớ càng được thể. Mỗi ngày nằm nghe chuyện bố mẹ lo chuẩn bị sắm cái này, lo cái kia cho tớ, là tớ hí hửng giơ cả hai tay hai chân lên để ủng hộ. Những lúc đó, bố mẹ chả thèm sờ vào tớ nữa mà ngồi nhìn tớ luôn, rồi hai người nhìn nhau cười tủm tỉm. Ơ hay nhỉ, tớ thể hiện sự vui mừng, sao lại cười tớ chứ? Bố mẹ thật là...buồn cười.
Mẹ bắt đầu lên cân, điều này trước đây cả mẹ và bố đều không thích. Nhưng giờ mẹ cứ lên được tí nào, cả bố và mẹ đều vui mừng tí ấy. Vì nếu mẹ lên cân tức là tớ đang rất khoẻ mạnh. Bố mẹ sẽ yên tâm vì điều đó. Thật ra, bố mẹ vẫn chưa hề biết tớ là đứa nào đâu ( thuộc thể loại "đứng" hay "ngồi" ý mà hị hị), bố mẹ muốn đó là một điều bất ngờ nên chần chừ chưa muốn kiểm tra tớ.
Hôm vừa rồi, nằm nghe hai "cụ" bàn chuyện đặt tên cho tớ, thêm một lần cả hai làm tớ buồn cười. Mẹ thì thích cái tên này, bố lại thích cái tên kia. Nếu là hồi trước thì hẳn bố mẹ cãi nhau to rồi, nhưng lần này vì tương lai con em nên cả hai đều nhún nhường nhau và cuối cùng bố đi đến kết luận là bốc thăm. Thế nhưng mà trong bụng, mẹ chả ưng vụ bốc thăm này. Vì với mẹ, cái tên mẹ nghĩ cho tớ là quá đẹp, và không còn cái tên nào hay và đẹp hơn thế. Cả một sự gửi gắm và tin yêu của mẹ vào đó mà lị. Thế nên chắc mẹ sẽ bằng mọi giá bắt bố phải nghe theo thôi, cơ mà bố chiều mẹ lắm nên hẳn bố sẽ phải bằng lòng tuốt tuồn tuột những gì mẹ thích hí hí hí.
Điều thích nhất là, giờ bố mẹ đi đâu tớ đều được "bám càng", tớ đi đủ mọi nơi, được mẹ cho ăn đủ các thứ, mà toàn là các thứ bổ dưỡng cho sự phát triển của tớ. Tớ thích, tớ sướng, và rồi tớ lại...tập võ. Đi đâu tớ cũng được các cô, các bác, các chú hỏi thăm, tớ lại càng sướng.
Đấy, mẹ lại chuẩn bị cho tớ đi chơi rồi, hình như đi ăn cưới thì phải. Lại được ăn ngon, lại được tẩm bổ, mẹ lại béo hí hí. Lần này có cả bố đi nữa nên càng thích. Tớ đi đây, lúc khác tớ lại tỉ tê nhá.

4 nhận xét:

BBR said...

Không kịp đọc hết những lời "tỉ tê" của "tớ" nhưng chúc mừng nhà PTG nhé! Chúc hai mẹ con luôn mạnh khoẻ và đến khi nhảy ổ báo tin vui.

hoainiem_htt said...

Em mong là "ngồi", là "ngồi" chị ơi :D!!

Được bác BBR mở hàng entry thì sau này mẹ "tớ" nhớ (phải nhớ) siêng viết nhật ký cho "tớ" giống bác BBR nhá! Đó có lẽ là điều mà tớ cùng "một số dì của tớ" mong đợi nhất đấy!!

Yêu "tớ" nhiều!!!

phuthuygia said...

@Bác BBR: Cám ơn "bác" BBR nhiều ạ. Mẹ cháu học tập bác và bác Kiwi đấy ạ. Mẹ con cháu mừng vì bác và gia đình vẫn bình yên đấy ạ. Chừng nào mẹ cháu "nhảy ổ", cháu sẽ nhắc mẹ cháu báo tin vui cho các bác, có cô ạ.
@Cô Hoainiem: Cô mong cháu giống mẹ và các bác các cô để còn chăm chỉ và khéo léo như mọi người phải không ạ? Chắc chắn cháu sẽ là thế hệ thành viên của HTT rồi đấy ạ, cho dù cháu "đứng" hay "ngồi" =))

La Tulip noire said...

Cho tôi làm quen với bạn nha ?
Mình tên là La Tulip noire

Post a Comment

Previous Post Next Post Back to Top